Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(BT-VT) - (Fax)

Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Chữ to||Chữ nh
Trước sự phổ biến và tiện dụng của các tập tin PDF, các tài liệu chia sẻ qua internet dần được sử dụng chuẩn này. Nếu bạn nhận được các tài liệu có phần mở rộng .PDF mà máy bạn chưa được cài đặt chương trình để xem nó thì bạn có thể truy cập vào các địa chỉ sau:

1. ViewDocOnline (www.viewdocsonline.com)

Dịch vụ ViewDocOnline cung cấp cho bạn một phương thức cực kỳ đơn giản để thực hiện quá trình xem trực tuyến các tập tin PDF. Sau khi truy cập vào website, tại thẻ Upload, bạn nhấn vào nút Browse để chọn một tập tin trên máy và tiếp theo nhấn nút View Document để dịch vụ tải tập tin về server và tiến hành mở cho bạn. Trong trường hợp bạn có một liên kết đến tập tin cần xem, bạn nhấn chọn thẻ URL rồi dán đường dẫn tập tin đó vào và nhấn nút View Document để xem. Dịch vụ hỗ trợ  các định dạng như:
+ Đối với Microsoft Office: doc, docx, ppt, pptx, pps, xls, xlsx
+ Tập tin PDF: pdf, ps
+ Định dạng Open Office: odt, odp, sxw, sxi, etc.
+ Văn bản thuần Text: Text Documents txt, rtf
2. Scribd (www.scribd.com)

Đối với dịch vụ này, bạn cần đăng ký một tài khoản, sau đó nhấn vào nút Upload có trên menu của website. Bạn đợi dịch vụ tải xong và nhấn vào liên kết ứng với tên của tập tin PDF vừa Upload. Dịch vụ sẽ mở ra một trang mới để bạn xem toàn bộ nội dung được tập tin được tải lên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem hàng ngàn tài liệu được chia sẻ tại site này.
3. Samurajdata (www.view.samurajdata.se)

Website tuy không đẹp về giao diện đồ họa nhưng có tốc độ tải trang cực nhanh. Trường hợp bạn có một địa chỉ URL của tập tin cần xem, bạn có thể dán vào ô WEB view - Fetch the document from the web và nhấn nút View để xem. Ngược lại, bạn có thể tải một tập tin có trong máy, USB,… để xem bằng cách nhấn vào nút Browse ở mục FILE view - Upload a file from your computer.

Rồi sau đó nhấn nút View để dịch vụ tiến hành tải tập tin lên máy. Sau khi tải xong, một trang mới hiện ra cho phép bạn đọc toàn bộ nội dung của tập tin vừa được chọn. Cũng giống như các chương trình đọc tập tin PDF thông thường, site cung cấp cơ chế chỉ định trang để tiện lợi cho bạn khi xem.
4. Vuzit (http://vuzit.com)

Sau khi truy cập vào website, bạn click vào liên kết Try Vuzit để bắt đầu quá trình Upload tập tin PDF cần xem lên server của Vuzit. Website cũng cung cấp cho bạn hai tùy chọn: Nếu bạn muốn xem những tập tin PDF có trên máy, bạn click vào nút Browse nằm trong nhóm mục Open from your computer để bắt đầu chọn tập tin cần xem, sau đó bạn nhấn Share with the World để Upload và xem tập tin.

Trong trường hợp bạn có một địa chỉ chứa tập tin PDF, bạn có thể copy và dán chúng vào nhóm mục Open from a web link (URL) rồi nhấn nút Go. Sau khi upload xong, bạn cũng có thể copy URL trên thanh address và chia sẻ với bạn bè tập tin mình vừa gửi.
5. PDFMeNot (http://pdfmenot.com)

Với giao diện đơn giản, dịch vụ cung cấp cho bạn hai tùy chọn trong việc tải tập tin PDF và cách thực hiện hoàn toàn tương tự cách dịch vụ ở trên. Sau khi tập tin cần xem được đưa về máy chủ của dịch vụ, bạn có thể xem chúng theo từng trang, phóng to – thu nhỏ theo ý muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể copy link gốc của tập tin sau khi upload để chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp mã code HTML cho bạn nhúng vào website cá nhân.
Sưu tầm
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên trên