Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(BT-VT) - (Fax)

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2009

(VTC News) - Thật thú vị là phải đến lá thăm cuối cùng trong Lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2010 diễn ra đêm qua, người ta mới tìm ra "bảng tử thần": bảng G.

» Tường thuật trực tiếp lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2010
Bảng G với sự góp mặt của 4 đội bóng tới từ 4 châu lục: Brazil (châu Mỹ), Bờ Biển Ngà (châu Phi), Bồ Đào Nha (châu Âu) và CHDCND Triều Tiên (châu Á). Sở dĩ gọi đây là bảng "tử thần" bởi lẽ, Brazil và Bờ Biển Ngà đang là 2 đội bóng mạnh nhất châu lục và sở hữu những ngôi sao sáng giá bậc nhất thế giới: Kaka (Brazil) và Drogba (Bờ Biển Ngà). Bồ Đào Nha với danh hiệu "Brazil của châu Âu" và siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ góp phần khiến cho cục diện bảng G trở nên vô cùng gay cấn.
HLV Carlos Dunga (Brazil) sẽ phải đốc thúc các học trò thi đấu tập trung ngay từ vòng bảng.
Rõ ràng, việc một trong số 3 đội Brazil, Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng sẽ là một điều đáng tiếc. Tất nhiên, đổi lại thì người hâm mộ được thưởng thức vui những trận cầu đỉnh cao ngay ở bảng G, chứ không cần đợi vào vòng sâu hơn.
CHDCND Triều Tiên dĩ nhiên là yếu nhất bảng và chịu phận "lót đường", nhưng nhìn lại thì có lẽ họ mới là đội thoải mái tâm lý nhất. Sau 44 năm kể từ VCK World Cup 1966 trên đất Anh, CHDCND Triều Tiên mới lại góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới. Chắc chắn, họ không đề cao thành tích hay đặt ra những mục tiêu khó chinh phục. Việc bị loại từ vòng bảng đã là hiển nhiên, thế nên, điều họ hướng đến sẽ là những trận đấu hết mình đặng có thể làm nên một bất ngờ nào đó thú vị cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trong khi đó, bảng D quy tụ Đức, Australia, Serbia, Ghana cũng có thể xem là một ẩn số. thậm chí còn trội hơn bảng G ở sự cân bằng giữa các đội. ĐT Đức có phần trội hơn nhưng Australia, Serbia, Ghana đều không chênh lệch quá nhiều. Serbia chơi tuyệt hay ở vòng loại và còn xếp trên Pháp, đối thủ ngang tầm với Đức. Australia đang trỗi dậy kể từ World Cup 2006 và sở hữu những ngôi sao đang chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Ghana là một thế lực mới nổi và mới đây còn vô địch giải U20 thế giới.
HLV Del Bosque cười tươi khi biết Tây Ban Nha rơi vào bảng dễ
Nỗi buồn, lo âu của người này lại là niềm vui của kẻ khác. Những đại gia như Anh, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha được phân bổ vào các bảng đấu dễ chơi. HLV Capello của ĐT Anh dù vốn rất khiêm tốn nhưng cũng phải nhận định rằng Tam Sư có mặt ở một bảng “không tệ”. Đối thủ của người Anh chỉ là Mỹ, Algeria và Slovenia. Trong khi đó, Tây Ban Nha thậm chí còn nhàn nhã hơn, với những “vật cản” bé tẹo mang tên Thuỵ Sĩ, Honduras và Chile.
Do nghiễm nhiên được xếp vào nhóm hạt giống, đội chủ nhà Nam Phi đã tránh được 7 đại gia trong nhóm 1. Đội bóng đáng sợ nhất trong bảng của họ (bảng A) là Pháp, những người đã “suýt chết” trong loạt play-off. 2 đối thủ còn lại cũng không thể xem thường là Mexico và Uruguay.

ĐKVĐ thế giới Italia thì chỉ phải đối đầu với Paraguay, New Zealand và Slovakia.
Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu tại VCK World Cup 2010

Bảng A: Nam Phi, Mexico, Uruguay, Pháp

Bảng B: Argentina, Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp

Bảng C: Anh, Mỹ, Algeria, Slovenia

Bảng D: Đức, Australia, Serbia, Ghana

Bảng E: Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Cameroon

Bảng F: Italia, Paraguay, New Zealand, Slovakia

Bảng G: Brazil, CHDCND Triều Tiên, Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha

Bảng H: Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Honduras, Chile

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên trên